YouTube Shorts เริ่มทดสอบในสหรัฐฯแล้ว หวังเอาชนะ TikTok

YouTube Shorts บริการโซเชียลมีเดียใหม่ล่าสุดส่งตรงจากยูทูบ (YouTube) มาถึงประเทศแม่ สหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่าบริการนี้ หวังเอาชนะ TikTok ซึ่งเป็นผู้เริ่มเขย่าวงการวิดีโอขนาดสั้น

หลังจากเปิดตลาดในประเทศอินเดียไปก่อนหน้านี้ คราวนี้ YouTube Shorts บริการใหม่ ในเครือของยูทูบ จะได้เริ่มลุยตลาดสหรัฐอเมริกาเสียที

บริการ YouTube Shorts มีอินเตอร์เฟซในลักษณะวิดีโอแนวตั้ง (คล้าย TikTok) ภายในเต็มไปด้วยเครื่องมือต่างๆ เพื่อให้เหล่าครีเอเตอร์ สามารถสรรค์สร้างคลิปวิดีโอขนาดสั้นในแบบฉบับของตัวเองอย่างอิสระ เช่น เอฟเฟกต์พิเศษ และเพลงประกอบต่างๆ เป็นต้น

ในส่วนการทดสอบ YouTube Shorts เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ (18 มีนาคมที่ผ่านมา) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา โดยจะมีผู้ใช้งานบางส่วนที่ได้รับการทดสอบก่อน จากนั้นจะค่อยๆ ขยายการทดสอบไปยังกลุ่มผู้ใช้งานคนอื่นๆ ต่อไป

YouTube Shorts เปิดตัวในอินเดียเป็นที่แรก เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว โดยสาเหตุที่ยูทูบเลือกเปิดให้บริการในอินเดียก่อนใคร เนื่องจากว่าในประเทศอินเดียเคยเป็นตลาดที่ใหญ่มากๆ ของ TikTok ก่อนที่จะถูกรัฐบาลอินเดียสั่งแบนไป ด้วยเหตุผลความขัดแย้งทางการเมืองกับประเทศจีน ดังนั้นแล้ว อินเดียจึงกลายเป็นตลาดที่ YouTube Shorts อยากได้เป็นอย่างมาก

ปัจจุบัน YouTube Shorts มีผู้ใช้งานราว 6.5 พันล้านครั้งต่อวันทั่วโลก ซึ่งถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว..

ที่มาข้อมูล : thairath.co.th

แชร์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Message us