ผู้พัฒนา Clubhouse ยอมรับแอปบน Android ใช้เวลาอีกหลายเดือน

ก่อนหน้านี้ Clubhouse เคยระบุในเว็บบล็อกอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับประเด็นการพัฒนาแอพพลิเคชัน Clubhouse จะลงระบบปฏิบัติการ Android โดยพวกเขาใช้คำว่า soon หรือเร็วๆ นี้ แต่นั่นไม่ได้เป็นการบอกไทม์ไลน์ที่ชัดเจนว่า Clubhouse จะพร้อมให้บริการเมื่อใดสำหรับชาว Android

ทั้งนี้ Townhall ของ Clubhouse เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา พอล เดวิสสัน ผู้ร่วมก่อตั้ง Clubhouse เปิดเผยว่า บริษัทมีความพยายามที่จะขยายตลาดให้ใหญ่ขึ้น หนึ่งในนั้นคือการเพิ่มผู้ใช้งานในส่วนที่เป็นระบบปฏิบัติการ Android อีกทั้งการพัฒนาแอปลงระบบปฏิบัติการ Android ถือเป็นเรื่องสำคัญของบริษัท แต่กว่าที่จะพัฒนาเสร็จนั้น คงใช้เวลาราวสองถึงสามเดือน

นอกจากนี้ ผู้ร่วมก่อตั้ง Clubhouse ได้พูดถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ ก็จะมีมาในเร็ววันนี้ เช่น การปรับในส่วนฟีด (Activity Feed) การควบคุมการแจ้งเตือน การแนะนำห้องที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน เครื่องมือการหารายได้ และมีแผนที่จะยกเลิกระบบเชิญ หรือ Invite ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เพื่อเปิดกว้างในการใช้งาน

สำหรับคู่แข่งของ Clubhouse แบบที่ประกาศตัวชัดเจนแล้วในเวลานี้ มี Twitter Spaces ซึ่งเปิดให้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ (Twitter) บางส่วนใช้งานได้เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเดือนเมษายนนี้

จุดแข็งของ Twitter Spaces อยู่ตรงที่เป็นแพลตฟอร์มที่รองรับทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android จึงเป็นข้อได้เปรียบที่อยู่เหนือ Clubhouse ซึ่งสามารถใช้งานได้แค่แพลตฟอร์มเดียว

ที่มาข้อมูล : thairath.co.th

แชร์
Message us