มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 10,000 บาท ในปี 2021 มีรุ่นไหนบ้าง??

เมื่อเข้าสู่ปี 2021 มาได้สักระยะหนึ่ง เทคโนโลยีใหม่ๆก็เข้ามาแทนที่ โดยเฉพาะอย่างสมาร์ทโฟนที่ตอนนี้รองรับระบบ 5G กันแล้ว ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการเชื่อมต่อเครือข่ายใหม่ล่าสุด ที่สามารถรองรับการเชื่อมต่อข้อมูลในปริมาตรเยอะๆ ได้ในเวลาที่รวดเร็ว ทำให้สะดวกต่อการใช้งานเป็นอย่างมาก

และในฐานะผู้ใช้งานอย่างเราๆ การจะหาสมาร์ทโฟนที่สเปคเครื่องดี ราคาที่เหมาะสม ก็ใช่ว่าจะหากันได้ง่ายๆ วันนี้ทาง TEM จะมานำเสนอ Smartphone ราคาไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท มาให้ทุกคนที่กำลังคิดจะมีมือถือเครื่องใหม่ ได้ลองนำข้อมูลพวกนี้ นำไปประกอบการตัดสินใจในการซื้อSmartphone กันดูนะคะ

ขอบคุณภาพจาก : www.iphone-droid.net

– Samsung Galaxy A32 5G

มือถือ 5G ปี 2021 จากค่ายซัมซุงที่ถูกพูดถึงในฐานะสมาร์ทโฟนสเปกแรง ราคาไม่สูงนัก โดดเด่นด้วยดีไซน์โมเดิร์นขอบโค้งมน หน้าจอกว้าง 6.4 นิ้ว ถนอมสายตาด้วยเทคโนโลยี Eye Comfort Shield ช่วยลดแสงสีฟ้าหน้าจอ มีให้เลือก 4 สี ในสไตล์ซอฟต์ๆ สีพาสเทล ตัวเครื่องน้ำหนักเบาเพียง 184 กรัม เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป รวมถึงสายคอนเทนต์และสายเกมเมอร์ เนื่องจากมีระบบ Game Booster มาพร้อมอินเทอร์เฟซที่เหมาะสำหรับเล่นเกม ภาพคมชัด สมจริง
ส่วนคุณสมบัติถ่ายภาพก็ถือว่าทำออกมาค่อนข้างดีทีเดียว กล้องหลังชัด 64 ล้านพิกเซล ติดตั้งเลนส์ 3 ตัว พร้อมทั้งฟีเจอร์การถ่ายภาพซูมรายละเอียดด้วยเลนส์ Macro Camera ความชัด 5 ล้านพิกเซล และเลนส์ Ultra Wide Camera ที่สามารถถ่ายภาพมุมกว้างได้ถึง 123 องศา โหมดถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ และโหมดเซลฟี่หน้าสวย น่าจะถูกใจสายถ่ายรูปได้ไม่ยาก

สเปกเครื่อง Samsung Galaxy A32 5G
– ระบบปฏิบัติการ One UI 3.0 Android 11
– ประมวลผลด้วยชิป Mediatek Dimensity 720 5G Octa Core
– หน้าจอทนทาน Gorilla Glass 5
– หน่วยความจำ RAM 8 GB และ ROM 128 GB
– เพิ่มความจุ microSD ได้สูงสุด 1 TB
– แบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh ชาร์จไว 15 วัตต์
– สนทนาต่อเนื่อง 4G 36 ชั่วโมง

ขอบคุณภาพจาก : mobile.kapook.com

– Samsung Galaxy A42 5G

แม้สมาร์ทโฟน 5 รุ่นนี้จะเปิดตัวด้วยราคาหมื่นนิดๆ แต่ราคาในปัจจุบันปรับถูกลงแล้ว กลายเป็นมือถือ 5G ราคาไม่เกินหมื่น โดยหากซื้อแบบติดโปรของค่ายมือถือก็จะได้ราคาที่ถูกลง สำหรับสมาร์ทโฟน 5G ของซัมซุง ยังคงรักษามาตรฐานสเปกสปีดแรง ดาวน์โหลดข้อมูลเร็วถึง 3,700 Mbps ใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 750G Octa Core เพิ่มความเร็วให้ทุกคอนเทนต์ ส่วนดีไซน์ตัวเครื่องยังออกแบบมาให้จับถนัดมือ ลายโฮโลกราฟิกมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ ดำ ขาว และเงิน

คุณสมบัติด้านการถ่ายรูปก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะติดตั้งกล้องที่ด้านหลังตัวเครื่องถึง 4 ตัว ความคมชัด 48 ล้านพิกเซล ซูมดิจิทัลได้สูงสุดถึง 10 เท่า มาพร้อมกล้อง Ultra Wide และ Marco ที่ช่วยให้ถ่ายรูปโฟกัสชัดทั้งในกลางวันและกลางคืน ด้วยฟีเจอร์ Live Focus โดยสามารถโฟกัสในระยะใกล้แค่ 4 เซนติเมตร ขนาดภาพสูงสุดคมชัดอยู่ที่ 8,000 x 6,000 พิกเซลเลยทีเดียว

สเปกเครื่อง Samsung Galaxy A42 5G
– หน้าจอกว้าง 6.6 นิ้ว จอแสดงผล Super AMOLED 24-bit 16 ล้านสี
– หน้าจอ Super AMOLED ช่วยให้ภาพสีจอสวยสมจริง
– ระบบปฏิบัติการ One UI 2.5 Android 10.0
– บันทึกวิดีโอความชัดระดับ HD และ 4K
– สามารถใช้รับชมวิดีโอนานต่อเนื่อง 34 ชั่วโมง
– เชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยี Bluetooth 5.0 และ Type-C USB 2.0
– แบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh ชาร์จไว 15 วัตต์

ขอบคุณภาพจาก : www.flashfly.net

– Vivo Y72 5G

มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 10,000 ยังคงต้องจับตามองค่ายวีโว่ ที่มักจะผลิตมือถือรุ่นใหม่ๆ โดดเด่นด้วยดีไซน์ทันสมัย ใช้เทคนิคการเคลือบซิลเวอร์ สำหรับตัวเครื่องของ Vivo Y27 ดีไซน์บางแบบสามมิติ หากมองจากด้านข้างจะเห็นว่าขอบตัวเครื่องบางมากๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบพกพามือถือรูปทรงไม่หนาเทอะทะ มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Graphite Black และ Dream Glow ไล่เฉดสีเกรเดี้ยนอย่างสวยงาม มีปุ่มสแกนนิ้วด้านข้างเพื่อปลดล็อกตัวเครื่อง

กล้องหลัง 3 เลนส์ ความคมชัด 64 ล้านพิกเซล จุดเด่นอยู่ที่ฟังก์ชันสำหรับถ่ายรูป ซึ่งมีให้เลือกถึง 4 แบบ ไม่ว่าจะเป็น Ultra-HD, Super Wide-Angle, Macro และ Bokeh เหมาะสำหรับคนชอบถ่ายรูปไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน โดยเฉพาะการถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้องหน้าที่ชัดถึง 16 ล้านพิกเซล และโหมด Super Night Selfie ที่ช่วยลดนอยส์ของภาพในเวลากลางคืน อีกทั้ง Eye Autofocus โหมดถ่ายภาพโฟกัสที่ดวงตาอัตโนมัติ

สเปกเครื่อง Vivo Y72 5G
– หน้าจอขนาด 6.58 นิ้ว 
– ระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 11.1 Android 11
– ตัวจัดการพลังงานอัจฉริยะ vivo Energy Guardian (VEG) 
– หน่วยความจำ RAM 8 GB และ ROM 128 GB
– เพิ่มการ์ดความจำ microSD สูงสุด 256 GB
– ติดตั้งเอฟเฟกต์เสียงขั้นสูง Super Linear Speaker
– แบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh ชาร์จไว 18 วัตต์

ขอบคุณภาพจาก : www.thaimobilecenter.com

– Motorola G 5G Plus

มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 10,000 ปี 2021 ตัวเครื่องสีน้ำเงินที่ดีไซน์ด้วยกระจกแข็ง Gorilla Glass ถือเป็นรุ่นที่น่าสนใจสำหรับคนชอบดูหนังและซีรีส์ สามารถดาวน์โหลดคอนเทนต์วิดีโอได้ภายในเวลาไม่กี่นาที แสดงผลด้วย CinemaVision หน้าจอกว้างพิเศษ คมชัดสมจริง ติดตั้งกล้องด้านหลัง 4 ตัว กล้องหลักความละเอียดอยู่ที่ 48 ล้านพิกเซล มาพร้อมเทคโนโลยี Quad Pixel ซึ่งช่วยควบคุมเรื่องความไวแสง ให้ทำงานมีประสิทธิภาพกว่าปกติ 4 เท่า พร้อมเลนส์มุมกว้างพิเศษ กว้าง 118 องศา ส่วน Macro Vision เลนส์สำหรับช่วยซูมระยะใกล้ ก็น่าจะถูกใจสายถ่ายรูป เพราะสามารถซูมเห็นรายละเอียดถึง 5 เท่า

นอกเหนือจากฟีเจอร์การใช้งานทั่วไปที่รองรับการทำงานควบคู่กับเทคโนโลยี 5G แล้ว สมาร์ทโฟน Motorola G 5G Plus ยังขึ้นชื่อเรื่องการใช้งานที่อึดทน แบตเตอรี่เครื่องที่สามารถเปิดใช้งานต่อเนื่องได้นาน 2 วัน โดยไม่ต้องเสียบชาร์จ แถมยังมีระบบชาร์จไวที่เรียกว่า TurboPower ช่วยให้ชาร์จไวได้ภายในเวลาไม่กี่นาที อีกทั้งรองรับการถ่ายโอนข้อมูลสู่ Flash Drive ได้โดยตรง รองรับระบบ 2 ซิมการ์ด

สเปกเครื่อง Motorola G 5G Plus
– หน้าจอกว้าง 6.7 นิ้ว CinemaVision แบบ Full HD+
– ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 765 เหมาะกับการใช้งาน 5G
– เลนส์เซลฟี่มุมกว้างพิเศษ ขยายมากกว่าปกติ 4 เท่า 
– เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.1 และ Type-C USB 2.0 
– หน่วยความจำ RAM 8 GB และ ROM 128 GB
– เพิ่มการ์ดความจำ microSD สูงสุด 256 GB
– แบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh ชาร์จไว 20 วัตต์

ขอบคุณภาพจาก : www.gsmarena.com

–  Xiaomi Redmi Note 9T 5G

นับว่าเป็นสมาร์ทโฟน 5G ราคาไม่เกินหมื่น ที่มีคุณสมบัติและฟีเจอร์ต่างๆ เหมาะแก่การใช้งานในชีวิตประจำวันที่ครบครัน สะดุดตาด้วยตัวเครื่องที่ติดตั้งกล้องหลัง 4 ตัวในกรอบวงกลม หน้าจอ Corning Gorilla Glass 5 กล้องหลัง ความคมชัด 48 ล้านพิกเซล โหมดถ่ายรูปมีให้เลือกหลายแบบ ตั้งแต่โหมดพื้นฐานไปจนถึงการใช้ลูกเล่นเลนส์ต่างๆ ในการถ่ายระยะใกล้-ไกล สำหรับโหมดการบันทึกภาพวิดีโอ สามารถบันทึกได้ในระดับ HD และ 4K พร้อมติดตั้งระบบเสียง Hi-Res Audio และลำโพงคู่ ที่ช่วยเพิ่มความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ประสิทธิภาพเครื่องยังเหมาะสำหรับคนชอบเล่นเกม เพราะจอกราฟิกแสดงผลได้ชัดเจน ความเร็วไม่สะดุด และยังมีจุดเด่นที่น่าสนใจคือ IR Blaster หรือเรียกง่ายๆ ว่า “รีโมทอินฟราเรด” นั่นเอง ซึ่งเป็นพอร์ตอินฟราเรดที่ใช้สั่งงานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เช่น แอร์, ทีวี, เครื่องเล่น DVD, พัดลม ฯลฯ ถือเป็นสมาร์ทโฟนสเปกแรง ราคาเอื้อมถึงอีกรุ่น สำหรับคนที่มองหามือถือ 5G ราคาไม่เกิน 10,000 บาท ของต้นปี 2021

สเปกเครื่อง Xiaomi Redmi Note 9T 5G
– หน้าจอกว้าง 6.53 นิ้ว แบบ FHD+ จอแสดงผลความคมชัดสูง
– ระบบปฏิบัติการ MIUI 12 Android 10.0 ชิปขนาด 7 นาโนเมตร
– หน่วยประมวลผล Mediatek Dimensity 800U Octa Core
– เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.1 และ Type-C USB 2.0
– หน่วยความจำ RAM 4 GB และ ROM 64 GB
– เพิ่มการ์ดความจำ microSD สูงสุด 512 GB
– แบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh ชาร์จไว 18 วัตต์

ที่มาข้อมูล : www.thairath.co.th

แชร์
Message us