ค้นหา Keyword ง่ายๆด้วย Google Trand

ทุกวันนี้ การที่เราไม่รู้อะไรสักอย่างนึง ก็สามารถเปิดมือถือแล้วค้นหาใน Google ได้ทันที ซึ่งแตกต่างจากสมัยก่อนที่พอเวลาเราจะค้นหา หรืออยากรู้เรื่องอะไร ก็ต้องไปนั่งหาอ่านตามห้องสมุดกัน (บ่งบอกถึงอายุแอดเลยนะเนี่ย ฮ่าา)

การที่ Google มีความสะดวกสบายในการค้นหาข้อมูลต่าง ๆที่ผู้ใช้งานมีความอยากรู้ อยากสนใจ ในเรื่องนั้น ๆ มีอยู่เครื่องมือหนึ่งที่Google ทำออกมาได้อยากน่าสนใจ และหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้นั้นก็คือ Google Trand แล้วเจ้าสิ่งหนึ่ง มีความพิเศษอย่างไร แล้วมันทำให้เรารู้อะไรได้บ้าง มาหาคำตอบกันค่ะ

Google trends คือ เครื่องมือหนึ่งของ Google มีหน้าที่ในการวิเคราะห์แนวโน้มการค้นหาคำต่าง ๆ โดยผ่าน Google Search ซึ่งเราสามารถเรียกสิ่งนี้ได้ว่า Search Term ตัวอย่างเช่น หากเราต้องการค้นหาที่มีคำว่า ของใช้ รวมอยู่ใน Search Term ว่ามีแนวโน้มเป็นเช่นไร มีการค้นหาต่อเนื่องไหม มีความสม่ำเสมอหรือเปล่า หรือมีการค้นหามากน้อยเพียงใด นอกจากนี้เรายังสามารถเปรียบเทียบคำที่เราต้องการได้ ตัวอย่างเช่น เราอยากดูความนิยมระหว่าง โรงแรม และ รีสอร์ท ว่าสิ่งไหนมีคนค้นหามากกว่ากัน

สำหรับการใช้งาน เราสามารถระบุคำที่ต้องการลงในช่องค้นหาของ Google Trends เพื่อดูแนวโน้มการค้นหาที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันได้ (สามารถค้นหาย้อนหลังได้มากกว่า 5 ปี) สำหรับการแสดงผลของข้อมูลนั้นจะแสดงออกมาเป็นเส้นกราฟขึ้นลงตามจำนวนปริมาณการค้นหาในแต่ละช่วงเวลา และจุดสูงสุดของกราฟหมายถึงช่วงที่มีปริมาณการค้นหามากที่สุด

ข้อมูลที่เราได้จาก Google trends สามารถนำไปต่อยอดในการทำธุรกิจ เช่น หากต้องการขายสินค้าใดๆ แต่คุณไม่แน่ใจว่าจะขายอะไรดี? ระหว่าง เสื้อผ้า หรือ ชุดเครื่องนอน คุณก็สามารถใช้เปรียบเทียบความนิยมและนำข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจได้ ข้อดีของ Google trends นอกจากที่กล่าวไป ยังสามารถช่วยให้เราเข้าใจเทรนด์ หรือกระแสที่กำลังเป็นที่สนใจได้ ซึ่งเราสามารถค้นหาและเปรียบเทียบได้ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨

เทเลคอม เอ็กซ์เพิร์ท แมเนจเม้นท์

“ที่หนึ่งเรื่องไอทีเทคโนโลยี..

ให้คุณก้าวล้ำไปกับเรา..”

✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨

———————–

ติดต่อสอบถามได้ที่ : For more information

☎️ : 02-0989566

🌍 : www.tem.co.th

📨 : info@tem.co.th

#WEBSITE #APPLICATION #Software #MAINTENANCE

#MARKETING #SocialMedia #ITSolutions #ITconsultant

#smarthome #smartcity #โควิด19 #ลดความเสี่ยงโควิด19 #TEMCOTH

#ค้นหา #Keyword #ง่ายๆ

แชร์
Message us