Impression กับ Reach เหมือนหรือต่างกันอย่างไร ?

หลายๆคนมักจะสงสัยว่า 2 คำนี้แตกต่างกันอย่างไร เพราะหลักๆการใช้งานทั้ง 2 นี้ก็มีความหมายที่คล้ายคลึงกัน เพราะมันคือกันเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนั่นเอง ในวันนี้แอดมินจะมาขยายความ คำว่า Impression กับ Reach กันว่าจริง ๆ แล้ว นัยยะของมันมีความเหมือนหรือต่างกันอย่างไร ไปดูกันกันเลย..

คำว่า Impression ความหมาย คือ การเข้าถึงโฆษณา โพสต์ต่างๆ โดยนับเป็นจำนวนครั้ง ซึ่งโดยปกติแล้ว 1 โพสต์ 1 การแสดงผล จะนับเป็นจำนวนครั้ง เช่น โพสต์รูปสินค้าไอที มีการเข้าถึงกว่า 20 Impression เท่ากับมีการแสดงผลโฆษณา 20 ครั้ง คำว่า Reach ความหมาย คือ การเข้าถึง โพสต์ หรือโฆษณา โดยนับเป็นจำนวนบุคคล เช่น โพสต์ๆนี้ เข้าถึงแล้วกว่า 20 คน เท่ากับ 20 Reach

ซึ่ง Reach แบ่งออกเป็น 2 ประเภท

Organic Reach (แบบไม่เสียเงิน) Paid Reach (แบบเสียเงิน)

โดยสรุปแล้ว..

Impression นับเป็นครั้ง ส่วน Reach จะนับเป็นคน

เมื่อเกิดการซื้อโฆษณาหรือไม่ซื้อโฆษณาแบบ Organic จะมี “Reach” กับ “Impression” ปรากฏขึ้นมาเสมอ

เวลาที่เราทำการโฆษณา หรือ โพสต์ประชาสัมพันธ์ใดๆ ตัวเลขที่ปรากฏในข้อมูลเชิงลึก จะมี 2 ตัวเลขนี้เกิดขึ้นมา เพราะฉะนั้นเราในฐานะนักการตลาด หรือเจ้าของกิจการ ต้องแยกให้ออกนะคะ จะได้ไม่เกิดการสับสนทีหลัง..

✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨

เทเลคอม เอ็กซ์เพิร์ท แมเนจเม้นท์

“ที่หนึ่งเรื่องไอทีเทคโนโลยี..

ให้คุณก้าวล้ำไปกับเรา..”

✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨

ติดต่อสอบถามได้ที่ : For more information

☎️ : 02-098-9566

🌍 : www.tem.co.th

📨 : info@tem.co.th

#WEBSITE #APPLICATION #Software #MAINTENANCE

#MARKETING #SocialMedia #ITSolutions #ITconsultant

#smarthome #smartcity #โควิด19 #ลดความเสี่ยงโควิด19

#TEMCOTH #Impression #Reach #เหมือนหรือต่างกัน

แชร์
Message us