HowTo เลือกรูปแบบโฆษณา ให้เข้ากับธุรกิจคุณ..

HowTo ‼เ ลือกรูปแบบโฆษณา ให้เข้ากับธุรกิจของคุณ..การออกแบบโฆษณาให้ดูน่าสนใจ มีองค์ประกอบหลายๆส่วนที่เราต้องรู้ไม่ว่าจะเป็น Keywordที่สั้นและกระชับ การออกแบบที่ไม่เยอะจนตาลาย หรือการใส่ตัวอักษรที่ไม่ดูเหมือนกำลังอ่านเรียงความ

หลักการเลือกรูปแบบโฆษณาก็เช่นกัน เราต้องรู้ว่ารูปแบบการลงโฆษณาใน Facebook มีกี่แบบ และมีส่วนไหนที่น่าสนใจบ้าง ในฐานะที่เราเป็นเจ้าของกิจการหรือนักการตลาดที่เรากำลังวางแผนลงโฆษณาผ่าน Facebook ถ้าอยากรู้กันแล้ว ไปดูกันรูปแบบการลงโฆษณาบน Facebook ถูกแบ่งเป็น 5 รูปแบบ อันประกอบด้วย

1. Single image : โฆษณาด้วยรูปเดียวการโฆษณาชนิดนี้เป็นรูปแบบที่เรามักจะพบเห็นมากที่สุด ขนาดที่แนะนำสำหรับ Single image คือภาพ : 1,200 x 628 pixelsสัดส่วนภาพ : 1.91:1ข้อความคำบรรยาย : 90 charactersหัวข้อ : 25 charactersคำอธิบายลิงก์ : 30 characters

2. Single video : โฆษณาด้วยวิดีโอแทนที่จะใช้ภาพนิ่งธรรมดา วิดีโอสามารถเรียกผู้ชมได้เพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ คุณสมบัติที่แนะนำสำหรับแบรนด์ที่ต้องการโฆษณาด้วยวิดีโอ คือฟอร์แมต (รูปแบบ) : .MOV หรือ .MP4สัดส่วน : 16:9ความละเอียด : อย่างต่ำ 720p (HD)ขนาดไฟล์ : สูงสุด 2.3 GBความยาว : สูงสุด 60 นาที (ทั้งบน Facebook และ Instagram)ภาพ Thumbnail : 1,200 x 675 pixelsความยาวคำบรรยาย : สูงสุด 2,200 charactersข้อความข้อความ : 90 charactersหัวข้อ : 25 Charactersคำอธิบายลิงก์ : 30 characters

3. Carouselโฆษณาที่เหมาะกับแบรนด์หรืออีเวนท์ที่มีหลายภาพและวิดีโอน่าสนใจ แบรนด์แฟชั่น หรือคอนโดมีเนียม นิยมโฆษณาแบบนี้กันมาก ขนาดที่แนะนำสำหรับ Carousel คือภาพ : 1,080 x 1,080 pixelsสัดส่วนภาพ : 1:1 (สี่เหลี่ยมจัตุรัส)ข้อความคำบรรยาย : 90 charactersหัวข้อ : 40 charactersคำอธิบาย : 20 charactersวิดีโอฟอร์แมต (รูปแบบ) : .MOV หรือ .MP4สัดส่วน : 1:1 (จัตุรัส)ความละเอียด : อย่างต่ำ 720p (HD)ขนาดไฟล์ : สูงสุด 2.3 GBความยาว : สูงสุด 60 นาที (ทั้งบน Facebook และ Instagram)ภาพ Thumbnail : 1,080 x 1,080 pixels

4. Slideshow โฆษณาวนลูปแบบนี้รองรับภาพมากกว่า 10 ภาพขึ้นไป ภาพที่เปลี่ยนไปเรื่อยแบบอัตโนมัติบางทีก็เก๋ไปอีกแบบ ขนาดที่แนะนำสำหรับ Slideshow คือภาพ : 1,280 x 720 pixelsสัดส่วนภาพ : 16:9, 1:1 หรือ 2:3ฟอร์แมตวิดีโอ (รูปแบบ) : .MOV หรือ .MP4ข้อความคำบรรยาย : 90 charactersหัวข้อ : 25 charactersคำอธิบาย : 30 characters

5. Canvasนี่คือโฆษณารูปแบบใหม่ล่าสุด รองรับเฉพาะการแสดงผลบน โทรศัพท์มมือถือ ใช้ได้ทั้งกับการ Boost post หรือการเพิ่มการรับรู้ในแบรนด์ (Awareness) ขณะเดียวกันก็ขยายเพิ่มการเข้าถึง รวมถึงกระตุ้นให้เกิดบทสนทนาบนเว็บไซต์ได้ กรณีของโฆษณา Canvas ภาพนิ่งหรือวิดีโอ รวมถึงสื่อมัลติมีเดียทั้งหลายจะถูกแสดงแบบเต็มจอ ผู้ชมสามารถตอบโต้กับ branded content นี้ได้ตามที่ต้องการ และแน่นอนว่าผู้ใช้สามารถปิดโฆษณาเมื่อใดก็ได้ตามใจชอบ โฆษณาประเภท Canvas ประกอบด้วยมัลติมีเดียหลายประเภท แต่เราจะยกตัวอย่างมาทั้งหมด 3 ประเภทในฐานะเจ้าของแบรนด์ไม่จำเป็นต้องเลือกใช้ทุกประเภท แต่ต้องเลือกและครีเอท สร้างสรรค์มัลติมีเดียที่เหมาะสม เช่น

– Ad unit

ส่วนหลักที่ผู้ชมจะได้เห็นบน News Feed ผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือ สามารถใช้ได้ทั้งวิดีโอและภาพนิ่ง ขนาดที่แนะนำคือคำบรรยาย : 90 charactersหัวข้อ : 45 charactersคำอธิบาย : 30 charactersขนาดภาพ : 1,200 x 628 pixelsสัดส่วนภาพ : 1.9:1ฟอร์แมตวิดีโอ (รูปแบบ) : .MOV หรือ .MP4สัดส่วนวิดีโอ : 16:9 หรือ 1:1

– ภาพ

ภาพใน canvas ที่แสดงเต็มจอจะถูกตั้งค่าเริ่มต้นให้กว้างเต็มจอ แต่นักโฆษณาสามารถเลือกได้ 3 รูปแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็มีขนาดที่แนะนำแตกต่างกันไป ได้แก่Fit to width (ลิงก์ได้) : กว้าง 1,080 pixelsFit to width (แตะเพื่อขยาย) : ความสูงภาพอย่างต่ำ 1,080 pixelsFit to height (เลื่อนซ้ายขวาเพื่อชมภาพในมุมต่างไป) : ความสูงภาพ 1,920 pixelsจำนวนภาพ : รองรับได้เกิน 20 ภาพ

– Video

วิดีโอแนวนอนใน canvas จะถูกปรับเป็นแนวตั้งโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ภาพวิดีโอถูกชมแบบเต็มตาเต็มจอ จุดนี้มีคำแนะนำว่า แบรนด์ควรใส่คำบรรยายที่วิดีโอเผื่อกรณีที่ผู้ใช้ไม่ได้เปิดเสียงฟัง ก็ยังสามารถรับสารได้

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ HowTo เลือกรูปแบบโฆษณา ให้เข้ากับธุรกิจของคุณ หวังว่าทุกท่านคงจะวางแผนการโฆษณาใน Facebook ให้เหมาะสมกับรูปแบบที่นำไปใช้นะคะ..เทเลคอม เอ็กซ์เพิร์ท แมเนจเม้นท์”ที่หนึ่งเรื่องไอทีเทคโนโลยี..ให้คุณก้าวล้ำไปกับเรา..

“———————–

ติดต่อสอบถามได้ที่ : For more information

: 02-098-9566: 095-7151583 และ 081-0182349

: www.tem.co.th

:[email protected]

#WEBSITE#APPLICATION#Software

#MAINTENANCE#MARKETING#SocialMedia

#ITSolutions#ITconsultant

#smarthome#smartcity

แชร์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Message us