4 ประเภทของ Keyword ที่ต้องรู้!!!

1. Niche Keyword

เป็นคำค้นหาเฉพาะเจาะจง เฉพาะกลุ่ม ซึ่งโดยปกติแล้ว เรามักพบบ่อยในชื่อเรียกรุ่นแบรนด์สินค้าต่างๆ เช่น Oppo Reno5, IPhone12, Samsung S21 เป็นต้น  

2. Widely Keyword

เป็นคำค้นหาสั้นๆ ที่มีเนื้อหาความหมายที่ค่อนข้างกว้าง และมีอัตราการค้นหาสืบค้นสูง เช่น บ้าน, รถการเงิน, การลงทุน เป็นต้น 

3. Mass Keywords

เป็นคำค้นหาสิ่งต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกัน และสอดคล้องในกลุ่มเดียวกัน เช่น Samsung A51,  Samsung A71, Samsung A42 5G เป็นต้น

4. Misspelling Keyword

เป็นคำค้นหาต่างๆ ที่มีการสะกดใกล้เคียง หรือผิดเพี้ยนไปจากเดิม ทั้งแบบตั้งใจ และไม่ได้ตั้งใจ เช่น คลีนิก , เครื่งสำอางค์ , เฟสบุค เป็นต้น

ตัวอย่างของ Keyword ที่ใช้ค้นหากันในชีวิตประจำวัน เช่น

ต้องการค้นหาโทรศัพท์มือถือ คีย์เวิร์ดที่ใช้ในการค้นหาคือ โทรศัพท์มือถือ, ราคาโทรศัพท์มือถือ, โทรศัพท์มือถือราคาถูก ฯลฯ

กรณีถ้าไปเที่ยว แล้วต้องการหาโรงแรมที่พัก คีย์เวิร์ดที่ใช้ในการค้นหาคือ ที่พักในเชียงใหม่, โรงแรม, ห้องพัก ฯลฯ

หรือถ้าต้องการหาร้านอาหาร คีย์เวิร์ดที่ใช้ในการค้นหาคือ ร้านชาบู, หมูกระทะ, ร้านก๋วยเตี๋ยว ,ร้านนั่งดื่ม เป็นต้นค่ะ

✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨

เทเลคอม เอ็กซ์เพิร์ท แมเนจเม้นท์

“ที่หนึ่งเรื่องไอทีเทคโนโลยี..

ให้คุณก้าวล้ำไปกับเรา..”

✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨

———————–

ติดต่อสอบถามได้ที่ : For more information

☎️ : 02-0989566

🌍 : www.tem.co.th

📨 : [email protected]

#WEBSITE #APPLICATION #Software #MAINTENANCE

#MARKETING #SocialMedia #ITSolutions #ITconsultant

#smarthome #smartcity #โควิด19 #ลดความเสี่ยงโควิด19

#TEMCOTH #4ประเภท #Keyword

แชร์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Message us