Facebook Pay บริการใหม่ล่าสุด ให้ลูกค้าจ่ายเงินได้ง่ายขึ้นผ่าน Messenger

การขายสินค้าบนโลกออนไลน์ จริงๆแล้วเป็นเรื่องปกติมากๆที่เหล่าพ่อค้า แม่ค้า หรือเจ้าของกิจการ ทำการขายโพสต์ขายสินค้าตามแพลตฟอร์มต่างๆ เช่นใน Facebook  โดยนักช้อปทั้งหลายก็เข้ามาซื้อสินค้า แล้วก็จ่ายสินค้าหลังจากนั้นก็นั่งรอของมาส่งถึงบ้าน ซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับการค้าขายในโลกออนไลน์

แต่ในบางครั้งการที่ลูกค้าจะสั่งซื้อสินค้าสักชิ้น ผ่านทางช่องทาง Messenger ใน Facebook บรรดาพ่อค้า แม่ค้า จะต้องมานั่งคอยส่งเลขที่บัญชี แจ้งหลักฐานการโอน แล้วก็ต้องเช็คว่าลูกค้าโอนจริงหรือเปล่า? ทำให้ยุ่งยาก และเสียเวลา แต่ ณ ตอนนี้ทาง Facebook ได้ออกฟีเจอร์ใหม่ ชื่อว่า Facebook Pay เป็นบริการใหม่ล่าสุด ซึ่งวันนี้เราจะมาเจาะลึกกันว่า บริการชนิดนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกัน

Facebook Pay คืออะไร?

Facebook Pay คือ ฟีเจอร์เรียกรับชำระสินค้า ที่ร้านค้าสามารถส่งบิลเรียกเก็บได้ใน “Messenger” ทันที โดยที่ลูกค้าทำแค่เพียงเอานิ้วจิ้มไปที่บิลที่กดจ่ายเงินได้เลย ซึ่งบริการนี้เป็นบริการที่ Facebook ออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับพฤติกรรมของลูกค้าที่มีการซื้อขายผ่าน “แชท” มากขึ้นเรื่อย ๆ  โดยฟิเจอร์นี้เหมาะสำหรับธุรกิจที่มักจะใ้ช้ช่องทาง Facebook ในการทำการตลาด ที่เริ่มมีการทักเข้ามาซื้อสินค้าจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก (ไม่มากก็ใช้ได้นะคะขอบอก) ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ทั้งนี้ต้องบอกเลยว่าการใช้ Facebook Pay นั่น “เหมาะกับทุกร้านค้า” เพราะไม่ว่าจะมีขนาดเท่าไหร่ สินค้าใหญ่มากมายขนาดไหน แต่ถ้าคุณขายผ่านทาง Facebook ได้คุณก็สามารถใช้ฟีเจอร์ Facebook Pay นี้ได้  โดยการทำงานของ Facebook Pay ต้องบอกเลยว่าง่ายมาก ๆ เพียงแค่เราเข้าไปที่แอปฯ “Facebook Page Manager” แล้วเข้าไปยังหน้าแชทของลูกค้าที่เราจะเสนอราคา จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนด้านล่าง คลิกไอคอนเงินบาทหรือ “฿” ในหน้าแชท พร้อมระบุจำนวนเงินที่ต้องการเก็บ ระบุชื่อสินค้า รายละเอียดอื่น ๆ แล้วเลือก “เรียกเก็บเงิน” (การกรอกรายละเอียดสินค้าไม่บังคับ) ใบเรียกเก็บเงินจะถูกส่งไปยังลูกค้า โดยจะถูกส่งไปที่หน้าแชท (Messenger) ใบสลิปถูกแนบอัตโนมัติเมื่อมีการชำระสินค้า (คลิกดูรายละเอียดได้) ตรวจสอบรายละเอียดแล้วทำการจัดส่งสินค้าพร้อมทำเครื่องหมายระบุว่าส่งแล้ว ตรวจสอบสลิปการโอนอีกครั้ง โดยเงินจะถูกโอนในวันถัดไป

*** สำหรับร้านค้าจะมีวงเงินจำกัดต่อการรับชำระสินค้า 1 ครั้งอยู่ที่ 20,000 บาท (สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อปรับวงเงินได้) ***

ที่มาภาพ : stepstraining.co
ที่มาภาพ : stepstraining.co
ที่มาภาพ : stepstraining.co

Facebook Pay ดียังไง ? 

ก่อนที่จะไปดูข้อดี เรามาดูกันที่เหตุผลว่าทำไมเราต้องใช้ Facebook Pay กันก่อนดีกว่า ซึ่งทุกคนรู้ไหมว่าการซื้อขายผ่านแชทนั้นเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่สุด โดยเฉพาะกับประเทศไทยที่นักช้อปหน้าใหม่กว่า 44% นั้นจะเริ่มจากการซื้อผ่านแชท  ทีนี้ Facebook ก็เลยมองเห็นความถึงสำคัญจึงได้ปล่อย Facebook Pay ให้เราใช้กันเพื่อให้เหมาะกับพฤติกรรมผู้บริโภคเช่นนี้นี่เอง

โดยมาถึงตอนนี้หลายคนคงจะเริ่มสงสัยแล้ว Facebook Pay มันมีข้อดีอะไรบ้าง ? ซึ่งเราสามารถแบ่งออกมาหลัก ๆ ได้ 3 อย่างซึ่งได้แก่

1. ปิดการขายได้เร็วขึ้น 

ยิ่งซื้อง่าย ยิ่งตัดสินใจง่าย ยิ่งจ่ายง่าย นั่นคือนิสัยนักช้อปออนไลน์ที่พบได้ทั่วไปค่ะ ถ้าร้านค้าของเรามีการติดตั้ง Facebook Pay เข้ามา แล้วสิ่งที่ต้องทำสำหรับลูกค้าก็มีแค่ ตกลงราคา และคลิกจ่ายเท่านั้น ลองจินตนาการกันค่ะว่ามันจะง่ายสำหรับพวกเขาแค่ไหน ทั้งนี้สำหรับความสามารถเด่น ๆ ของ Facebook Pay เรื่องความสะดวกสบายที่จะช่วยปิดการขายให้เร็วขึ้นมีทั้งหมด 4 อย่างด้วยกัน ซึ่งได้แก่  Facebook Pay รองรับการชำระสินค้าหลายช่องทาง ทั้งการโอนผ่านธนาคาร Mobile Banking และบัตรเครดิต เดบิต ไม่ต้องส่งเลขบัญชีธนาคาร มั่นใจได้ว่าการจ่ายเงินจะสะดวกขึ้น แม่นยำขึ้น (ลูกค้าไม่ต้องมานั่งกรอกเอง ซึ่งมีโอกาสผิดสูงมาก) ไม่ต้องส่งสลิปการโอน เพราะข้อมูลจะโดนส่งไปยังร้านค้าทันทีที่ชำระสินค้า และยืนยัน จัดการการขายจำนวนมาก ๆ ได้ อย่างเช่น การขายระหว่างช่วงไลฟ์สด

2. หมดกังวลเรื่องสลิปปลอม

การขายออนไลน์ที่ไม่ได้จ่ายกันต่อหน้าหน้า ปฏิเสธไม่ได้ว่าโอกาสที่จะเจอการโกงก็มีสูง โดยเฉพาะกรณีของสลิปปลอมที่หลาย ๆ ครั้งที่เราต้องมานั่งตรวจเป็นร้อย ๆ อัน แต่ถ้าหากร้านเราใช้ Facebook Pay ปัญหาเหล่านั้นก็จะหมดไปทันที ส่งสินค้าได้อย่างมั่นใจ เพราะสลิปการโอนถูกส่งให้ผ่านระบบอัตโนมัติหลังการชำระเงิน ข้อมูลเลขบัญชีถูกแน่นอน เพราะเชื่อมต่อกับขั้นตอนอัตโนมัติ ที่ลูกค้าไม่ต้องกรอกเอง ไม่ต้องห่วงว่าใคร ๆ ของลูกค้าจะเห็นข้อมูลการชำระ เพราะข้อมูลการซื้อจะไม่ถูกแสดงออกมาบน Facebook

3. ใช้งานฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียมใด ๆ และมีทีมงานคอยช่วยเหลือได้ตลอดเวลา

เห็นฟีเจอร์ Facebook Pay ดีขนาดนี้หลายคนคงสงสัย ว่าตกลงแล้วมันจะไม่มีค่าธรรมเนียมจริงหรือเปล่า? คำตอบคือ ใช่ค่ะ Facebook Pay เป็นฟีเจอร์ฟรี! ที่นอกจากจะไม่เสียค่าธรรมเนียมใด ๆ แล้ว ยังมีทีมงานไว้เพื่อคอยช่วยเหลือคุณตลอดเวลาอีกด้วย ไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมการใช้งานใด ๆ โดยเฉพาะการชำระสินค้าแบบโอนเงิน รองรับทั้งบัตรเครดิต และ บัตรเดบิต (มีค่าธรมมเนียมจากธนาคาร 2.5% ต่อรายการ) มีศูนย์บริการให้ความช่วยเหลืออย่าง “KGP หรือ Kasikorn Global Payment” ที่ติดต่อได้ 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ Facebook Pay ก็ยังมีข้อดีสำหรับลูกค้าด้วยเช่นกันเพราะ Facebook Pay จะทำให้ลูกค้าเปย์ได้อย่างมั่นใจ เพราะร้านค้าส่งบิลให้โดยไม่ต้องกรอกเอง ยังไม่เพียงแค่นั้นตัวลูกค้ายังได้รับความสะดวกสบายเพราะ Facebook Pay ทำให้ลูกดค้าสามารถจ่ายเงินได้ทันที โดยไม่จำเป็นที่จะต้องออกไปโอนนอกแอปฯ

และข้อสุดท้ายการใช้ Facebook Pay จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้า และช่วยสร้างความมั่นใจว่าร้านค้านี้จะไม่โกงแน่นอน (เพราะโกงไม่ได้จ้า) โดย Facebook Pay มีการคุ้มครองลูกค้าที่ปลอดภัย ซึ่งสามารถร้องเรียนขอรับเงินคืนได้ถ้าเข้าข่ายที่กำหนด ซึ่งนอกจากจะมีนโยบายคุ้มครองนี้แล้วยังมีระบบการโอนเงินไปยังร้านค้าทที่ลูกค้าสามารถรอจนกว่าจะได้รับสินค้า แล้วค่อยเข้ามากดยืนยัน และหลังจากนั้นร้านค้าจึงจะได้รับเงิน

เห็นอย่างนี้แล้วร้านค้าของเราจะไม่มี Facebook Pay คงไม่ได้แล้ว เพื่อความสะดวกสบาย ทั้งคนซื้อและคนขาย มอบประสบการณ์ดีๆให้กับทางลูกค้า แล้วทำไมเราถึงจะไม่ทำล่ะจริงไหม..

✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨

เทเลคอม เอ็กซ์เพิร์ท แมเนจเม้นท์

“ที่หนึ่งเรื่องไอทีเทคโนโลยี..

ให้คุณก้าวล้ำไปกับเรา..”

✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨

ติดต่อสอบถามได้ที่ : For more information

☎️ : 02-098-9566

🌍 : www.tem.co.th

📨 : [email protected]

#WEBSITE #APPLICATION #Software #MAINTENANCE

#MARKETING #SocialMedia #ITSolutions #ITconsultant

#smarthome #smartcity #โควิด19 #ลดความเสี่ยงโควิด19

#TEMCOTH #FacebookPay #บริการใหม่ล่าสุด

แชร์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Message us