6 ข้อควรระวัง ในการทำ Social Marketing

ปัจจุบันการใช้ Social Media ในการทำธุรกิจ สร้างแบรนด์ ยิงAds(โฆษณา) เป็นที่นิยมมาก เพราะสะดวก และง่ายต่อการใช้งาน แต่การที่เข้าถึงได้ง่าย ก็ใช่ว่าจะทำกันได้ง่ายๆ  เพราะทุกคนสามารถใช้แพลตฟอร์มต่างๆ ในการทำธุรกิจ แน่นอนก็ต้องมีคนที่ทำแล้วประสบความสำเร็จ และ ทำแล้วก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

ในวันนี้แอดมินจะพาทุกคนมาดูกันว่า ข้อควรระวังในการทำ Social Marketing ให้ปัง มีอะไรบ้าง ไปชมกันค่ะ

1. ผูกธุรกิจติดกับ Facebook เพียงอย่างเดียว 📌📌📌📌📌📌📌

แม้ว่า Facebook จะเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลที่เชื่อมต่อผู้คนทั่วโลกเข้าด้วยกัน แต่การใช้ Facebook เพียงอย่างเดียวนั้นถือว่าไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะบางครั้งกลุ่มลูกค้าของคุณอาจไม่ได้มีพฤติกรรมเล่น Facebook เพียงอย่างเดียว ดังนั้นควรกระจาย Profile หรือแผนการตลาดของคุณไปยังโซเชียลมีเดียตัวอื่นๆ ด้วย

2. ใช้ Social หลายตัวเกินไป 📌📌📌📌📌📌📌

การกระจายธุรกิจของคุณไปอยู่ในโซเชียลหลายๆ แพลตฟอร์มนับเป็นเรื่องที่ดี แต่การใช้โซเชียลแทบทุกอันที่มี หรือใช้เยอะเกินไปมันจะทำให้เกิดผลเสียแทน ควรเลือกใช้เฉพาะโซเชียลที่คุณวิเคราะห์มาแล้วว่ากลุ่มลูกค้าคุณมีพฤติกรรมใช้งานมากที่สุดจะดีกว่า เพื่อป้องกันไม่ให้เสียค่าใช้จ่ายเยอะจนใช่เหตุ

3. เป็นกันเองมากเกินไป 📌📌📌📌📌📌📌

การสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าด้วยความเป็นกันเองนับเป็นเรื่องที่ดี และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูเข้าถึงง่ายด้วย แต่ถ้าเป็นกันเองเกินไปก็ไม่ดีค่ะ โดยเฉพาะเรื่องการใช้คำพูด เพราะถ้าเป็นกันเองเกินไป จะทำให้แบรนด์ถูกมองในเชิงลบทันที ดังนั้น ควรเข้าถึงง่ายแต่ต้องมีระยะห่างด้วยนะ

4. ซ่อน Comment 📌📌📌📌📌📌📌

ถ้าลูกค้ามา Comment ในเชิงลบ หรือเป็นการตำหนิติเตียน สิ่งแรกที่ควรทำคือ อย่าไปลบคอมเมนต์ เพราะนั่นเท่ากับการเอาปัญหาซุกไว้ใต้พรม และทำให้ภาพลักษณ์แบรนด์ดูเสียไปด้วย สิ่งที่ควรทำคือ ดูว่าคำติชมนั้นมีส่วนที่เป็นประโยชน์บ้างหรือไม่ ถ้ามีก็ควรนำมาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงการทำงานของเราให้ดีขึ้น และที่สำคัญ ต้องตอบกลับคอมเมนต์เหล่านี้ในรูปแบบที่ให้ลูกค้ารู้สึกว่าการ complain ของเขาก็เป็นประโยชน์สำหรับเราด้วยเหมือนกัน

5. โพสต์มีแต่ตัวหนังสือ ไม่มีรูปให้น่าดึงดูด 📌📌📌📌📌📌📌

รูปแบบของโพสต์ที่เข้าถึงคนส่วนมากได้มากที่สุดคือ โพสต์ที่เป็นรูปภาพ หรือมีรูปภาพเป็นส่วนประกอบ เพราะคนส่วนใหญ่ไม่ชอบ content ที่มีแต่ตัวหนังสืออย่างเดียว แต่ต้องมีสื่อประกอบที่ดึงดูดสายตาด้วย เช่น Infographic เป็นต้น

6. ทำ Social Marketing ตามกระแส ซาแล้วก็ทิ้งไว้ 📌📌📌📌📌📌📌

การตลาดทาง Social Media นับเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกธุรกิจควรโฟกัสให้มากนะคะ เพราะถ้าทำได้ถูกทางแล้วจะทำให้ธุรกิจของคุณได้ประโยชน์อย่างมหาศาล แต่คุณก็จำเป็นต้องดูแลโปรไฟล์เหล่านี้ให้ดี ด้วยการทำคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ มีการอัปเดตอย่างต่อเนื่อง ถึงจะส่งผลดีอย่างมากที่สุด ถ้าคิดจะทำแล้วปล่อยทิ้งไว้ ไม่ได้ดูแลต่อเนื่อง อาจส่งผลให้ธุรกิจของคุณไม่มีความน่าเชื่อถือในสายตาของผู้ใช้ก็เป็นได้

✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨

เทเลคอม เอ็กซ์เพิร์ท แมเนจเม้นท์

“ที่หนึ่งเรื่องไอทีเทคโนโลยี..

ให้คุณก้าวล้ำไปกับเรา..”

✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨

———————–

ติดต่อสอบถามได้ที่ : For more information

☎️ : 02-098-9566

☎️ : 095-7151583 และ 081-0182349

🌍 : www.tem.co.th

📨 : [email protected]

#WEBSITE #APPLICATION #Software

#MAINTENANCE #MARKETING #SocialMedia #ITSolutions

#ITconsultant #smarthome #smartcity #โควิด19 #ลดความเสี่ยงโควิด19

#ข้อควรระวัง #SocialMarketing

แชร์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Message us